Chế phẩm ủ rác hữu cơ hiệu quả nhanh, ưa chuộng hiện nay

Chế phẩm ủ rác hữu cơ hiệu quả nhanh, ưa chuộng hiện nay

Lựa chọn và sử dụng chế phẩm ủ rác hữu cơ chất lượng cao giúp tăng tốc thời gian phân huỷ rác nhanh chóng, từ đó rút ngắn thời gian ủ làm phân bón, mang lại nhiều lợi ích cho cây trồng. Vậy đâu là chế phẩm vi sinh ủ rác cho hiệu quả cao, nhanh chóng được ưa chuộng hiện nay?

Lợi ích khi sử dụng chế phẩm hỗ trợ cho quá trình ủ rác hữu cơ

Ngày nay, rác thải hữu cơ, rác thải nhà bếp được tận dụng để làm nguồn phân bón rất tốt cho cây trồng vừa đảm bảo an toàn, tiết kiệm lại góp phần bảo vệ môi trường. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là thời gian ủ thường khá lâu.

Sau thời gian nghiên cứu, người ta đã kết luận một số chủng vi sinh có vai trò trong việc thúc đẩy quá trình phân huỷ rác thải, từ đó giúp rút ngắn thời gian ủ, tăng lượng phân bón cho cây trồng hiệu quả. Các vi sinh này được tích hợp sản xuất gọi là chế phẩm vi sinh, hiện đang được nhiều người sử dụng khi ủ rác hữu cơ làm phân bón.

Chế phẩm ủ rác hữu cơ hiệu quả nhanh, ưa chuộng hiện nay
Tận dụng nguồn rác nhà bếp làm phân bón tốt cho cây trồng, giảm thiểu rác thải.

Khi sử dụng chế phẩm ủ rác hữu cơ, thời gian ủ rút ngắn, từ đó các lợi ích từ quá trình ủ rác cũng được “nhân” lên gấp nhiều lần, cụ thể như:

  • Tăng tốc thời gian phân huỷ rác hữu cơ từ cơm thừa, vỏ rau củ đến trái cây, phế thải nông nghiệp, mùn bã hữu cơ,…
  • Giảm được nhanh chóng lượng rác thải lớn, góp phần bảo vệ môi trường.
  • Giảm tình trạng lãng phí rác nhà bếp, tạo nguồn phân bón sạch, tiết kiệm chi phí mua phân bón.
  • Góp phần giảm thiểu mùi hôi từ chất thải.
  • Bổ sung nguồn vi sinh vật có lợi giúp đất trồng giàu dinh dưỡng, cải tạo tốt, cây trồng phát triển khỏe mạnh, năng suất cao.

>>> Xem thêm: Quy trình ủ phân compost từ rác thải sinh hoạt

Chế phẩm ủ rác hữu cơ hiệu quả nhanh, được ưa chuộng hiện nay

Với những lợi ích vượt trội, chế phẩm ủ rác hữu cơ được ưa chuộng sử dụng rộng rãi, điều này cũng đồng nghĩa ngày càng nhiều đơn vị sản xuất chế phẩm vi sinh ra đời. Tuy nhiên trên thực tế không phải chế phẩm nào cũng mang lại hiệu quả vượt trội, điều này còn tùy thuộc vào các chủng vi sinh và công nghệ sản xuất. Đó là lý do không ít trường hợp khi sử dụng chế phẩm ủ rác nhưng hiệu quả mang lại không cao.

Nếu bạn chưa tìm được sản phẩm ưng ý, có thể tham khảo Microbe-Lift BPCC, một trong những chế phẩm vi sinh mang lại hiệu quả nhanh rất được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm thuộc thương hiệu Microbe-Lift do Viện Nghiên Cứu Sinh Thái Hoa Kỳ Ecological Laboratories Inc nghiên cứu và sản xuất. Vi sinh Microbe-Lift BPCC đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó tại Việt Nam được phân phối bởi thương hiệu Biogency thuộc Công ty TNHH Đất Hợp.

Chế phẩm ủ rác hữu cơ hiệu quả nhanh, ưa chuộng hiện nay
Microbe-Lift BPCC – Vi sinh ủ phân hữu cơ cho hiệu quả nhanh.

Vì sao Microbe-Lift BPCC được ưa chuộng?

  • Tập hợp chủng vi sinh chuyên biệt, hoạt độ cao gấp 5-10 lần: Sản phẩm chứa đa dạng chủng vi sinh chuyên biệt, thúc đẩy quá trình ủ phân diễn ra nhanh hơn, rút ngắn thời gian ủ đến 50%, cho phân đạt chất lượng cao.
  • Áp dụng được tất cả phương pháp ủ phân hữu cơ: Bao gồm phương pháp Heap, phương pháp Vessel hay phương pháp Windrow.
  • Giảm mùi hôi, giảm nồng độ ô nhiễm trong nước rỉ ra từ phân ủ: Nước rỉ ra từ phân ủ thường được sử dụng hoà với nước để tưới cho cây trồng rất tốt.
  • Chất lượng phân đầu ra tốt, đều: Cung cấp nguồn vi sinh có lợi giúp phân đạt chất lượng cao, đồng đều, cây trồng đạt năng suất cao, ít sâu bệnh
  • An toàn, dễ pha trộn, hạn sử dụng dài: Vi sinh dạng lỏng, không cần kích hoạt, sử dụng được liền sau khi pha.

Cách sử dụng như sau:

  • Sử dụng 01 lít vi sinh Microbe-Lift BPCC cho 10 – 15 tấn nguyên liệu trong quá trình ủ.
  • Pha loãng vi sinh với nước (không chất khử trùng) theo tỉ lệ 1:50 hoặc 1:100 hoặc tùy theo độ ẩm nguyên liệu.
  • Dung dịch vi sinh đã pha trộn nên sử dụng trong vòng 48 giờ.
  • Thực hiện phun hoặc trộn đều dung dịch đã pha vào nguyên liệu ủ.

Chế phẩm ủ rác Microbe-Lift BPCC có thể áp dụng cho nhiều loại hình nguyên liệu ủ khác nhau như: Phân heo, phân gà, phân bò, rơm rạ, rác thải thực phẩm, rác thải sinh hoạt… Tùy vào số lượng phân ủ mà liều lượng sử dụng vi sinh khác nhau. Để được hỗ trợ tư vấn chi tiết, bạn liên hệ Biogency qua Hotline 0909 538 514.

>>> Xem thêm: Tại sao quá trình ủ phân phát sinh mùi hôi? Cách xử lý mùi hôi ủ phân hiệu quả

Chịu trách nhiệm nội dung

Phó Giám Đốc - Đồng Thị Tú Anh

Chữ ký