Tác dụng của men tiêu hóa trong nuôi tôm

Tác dụng của men tiêu hóa trong nuôi tôm

Trong nuôi tôm men tiêu hoá là sản phẩm thường được bà con sử dụng. Vậy công dụng chính của men tiêu hoá là gì? Men tiêu hoá nên sử dụng ở giai đoạn nào trong nuôi tôm? Bên cạnh men tiêu hoá, làm thế nào để đường ruột tôm đẹp, khoẻ, ít mắc các bệnh phổ biến như phân trắng, đứt khúc, trống ruột,… Bài viết này bà con cùng Biogency giải đáp chi tiết nhé!

Men tiêu hóa trong nuôi tôm mang lại lợi ích gì?

Men tiêu hoá là tập hợp những hợp chất được bào chế có tác dụng tương tự các enzym tiêu hóa trong cơ thể tôm. Cụ thể chúng giúp tôm phân hủy nhanh chóng carbohydrate, chất béo và protein từ thức ăn. Từ đó giúp tôm dễ dàng hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng, phát triển nhanh chóng, tăng trưởng khỏe mạnh, cho chất lượng thịt cao.

Khi tôm ăn khỏe, hấp thụ tốt sẽ cải thiện sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh đường ruột, giảm tỷ lệ tôm chết, giảm thiệt hại vụ nuôi. Bên cạnh đó, việc tôm tiêu thụ tốt thức ăn còn giúp bà con hạn chế được lượng thức ăn dư thừa trong ao tôm. Điều này không chỉ mang lại lợi ích tiết kiệm chi phí thức ăn mà còn góp phần giảm áp lực ô nhiễm cho môi trường ao, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ở tôm.

Tác dụng của men tiêu hóa trong nuôi tôm
Men tiêu hoá giúp tôm ăn khỏe, hấp thu tốt dinh dưỡng.

Nhìn chung, đối với tôm, hệ tiêu hoá, đường ruột là cơ quan đóng vai trò vô cùng quan trọng, đồng thời cũng là cơ quan dễ tổn thương nhất. Men tiêu hoá là một trong những sản phẩm góp phần giúp đường ruột tôm khỏe, khi đường ruột tôm khỏe đẹp, việc nuôi tôm với bà con sẽ “nhàn” hơn rất nhiều.

Kết hợp men tiêu hóa và men đường ruột để giúp tôm ăn khỏe, phát triển tốt

Vai trò chính của men tiêu hoá là giúp tôm phân huỷ thức ăn dễ dàng, hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Do đó, nếu bà con muốn cải thiện sức khỏe đường ruột tôm, không phải men tiêu hoá, mà men vi sinh đường ruột mới là sản phẩm đóng vai trò chủ lực. Kết hợp sử dụng men tiêu hoá và men đường ruột là cách mang lại hiệu quả cao giúp đường ruột tôm khoẻ, tiêu hoá tốt, phòng ngừa bệnh đường ruột.

Men đường ruột chứa các chủng vi sinh có lợi, bổ sung giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột, không chỉ giúp tôm tiêu hoá thức ăn tốt hơn mà còn giúp đường ruột to, khoẻ, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột.

Chính vì vậy, nếu men tiêu hoá chỉ sử dụng từng giai đoạn (5-10 ngày sau thả để tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn cho tôm, khi tôm gặp vấn đề về tiêu hoá như chậm lớn, còi cọc, phân đàn,…) thì men đường ruột được sử dụng xuyên suốt trong quá trình nuôi tôm.

Tác dụng của men tiêu hóa trong nuôi tôm
Đường ruột tôm khỏe là yếu tố chủ chốt của vụ mùa thành công.

Men vi sinh Microbe-Lift DFM giải pháp cho đường ruột khỏe, đẹp

Ngày nay, xu hướng nuôi tôm bền vững, an toàn sinh học, cắt giảm kháng sinh ngày càng được ưa chuộng. Đi kèm với đó men vi sinh nói chung và men vi sinh đường ruột nói riêng là những sản phẩm không thể thiếu. Tuy nhiên thị trường men vi sinh ngày càng đa dạng, bà con cần chú ý lựa chọn, sử dụng sản phẩm chất lượng.

Gợi ý từ Biogency – Đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thuỷ sản gửi đến bà con là sản phẩm men vi sinh Microbe-Lift DFM từ thương hiệu Microbe-Lift do Viện nghiên cứu và sinh thái Hoa Kỳ (Ecological Laboratories INC) từ năm 1976 tiến hành nghiên cứu, phân lập và sản xuất.

Tác dụng của men tiêu hóa trong nuôi tôm
Men vi sinh Microbe-Lift DFM giải pháp cho đường ruột tôm khỏe đẹp.

Điểm nổi bật của Microbe-Lift DFM là chứa 4 chủng lợi khuẩn cần thiết cho hệ đường ruột, bao gồm: Bacillus subtilis, Bacillus pumilus, Bacillus amyloliquefaciens và Bacillus licheniformis. Bằng việc bổ sung hệ lợi khuẩn cho đường ruột, sản phẩm giúp tôm hấp thụ tốt dinh dưỡng, đường ruột tôm khỏe, đẹp, ức chế vi sinh gây bệnh đường ruột, phòng ngừa các bệnh nguy hiểm, đặc biệt là bệnh phân trắng.

Bên cạnh đó sản phẩm giúp giảm hệ số chuyển đổi thức ăn FCR, giảm mùi hôi phân tôm, giảm thức ăn thừa trong ao, hạn chế ô nhiễm môi trường nước, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh khác.

Cách sử dụng Microbe-Lift DFM đơn giản, bà con chỉ cần hoà với nước sạch, sau đó trộn đều vào thức ăn theo tỷ lệ, tạt cho tôm ăn liên tục trong vụ nuôi để đạt hiệu quả cao nhất. Sản phẩm không chứa kháng sinh, chất độc hại, hooc môn do đó bà con hoàn toàn an tâm sử dụng cho tôm.

Liều lượng, cách sử dụng kết hợp men tiêu hoá sẽ được đội ngũ kỹ sư Biogency hướng dẫn bà con cụ thể. Bà con chỉ cần liên hệ Hotline 0909 538 514 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

>>> Xem thêm: Tác động của biến đổi khí hậu đến ngành nuôi tôm và giải pháp thích ứng

Chịu trách nhiệm nội dung

Phó Giám Đốc - Đồng Thị Tú Anh

Chữ ký