Xu ly mui hoi rac thai

Làm thế nào để xử lý mùi hôi rác thải, chất thải hiệu quả?

Việc kiểm soát và xử lý mùi hôi rác thải, chất thải dựa trên sự hoạt động của vi khuẩn lưu huỳnh tía. Nhóm vi khuẩn này có khả năng chuyển hóa lưu huỳnh. Nhờ đó, giúp kiểm soát và giảm lượng H2S trong rác thải, chất thải.

Mùi hôi rác thải phát sinh từ đâu?

Quá trình sinh học ky khí phát sinh nhiều khí H2S. Đặc biệt khi H2S tiếp xúc với hơi nước. Ví dụ, nước ngưng tụ, phản ứng chuyển hóa H2S thành H2SO4:

H2S + H2O --> H2SO4

H2SO4 là axit và có tính ăn mòn cao. Vi khuẩn lưu huỳnh tía là nhóm vi sinh có khả năng chuyển hóa lưu huỳnh và các sản phẩm của nó. Vi khuẩn lưu huỳnh tía đóng vai trò quan trọng trong chu trình lưu huỳnh. Nó sử dụng nhiều hợp chất chứa lưu huỳnh thông thường ví dụ như H2S, lưu huỳnh nguyên tố S, và Thiosulfate S2O32-. Sản phẩm cuối cùng của quá trình oxi-hóa lưu huỳnh là Sulfate SO42-.

Hiệu quả của Microbe-Lift trong xử lý mùi hôi rác thải, chất thải

Qua đánh giá từ các phòng thí nghiệm độc lập và từ hàng trăm hệ thống chứa chất thải, Microbe-Lift IND đã được công nhận thành công trong kiểm soát và giảm lượng H2S và NH3. Theo đó, giảm hoặc loại bỏ các vấn đều sức khỏe tiềm tàng tới con người, động vật và môi trường xung quanh. Đồng thời, kiểm soát độc và ăn mòn.

Quá trình phân giải có thể sinh ra bốn loại khí độc. Bao gồm CH4, H2S, CO2 và NH3 ở nhiều mức độ. Tích lũy các khí này trong một không gian kín có thể khiến suy giảm oxy, gây ngộ độc, ăn mòn và thậm chí có thể gây nổ. Công nghệ của Microbe-Lift hỗ trợ trong việc kiểm soát các phản ứng tiềm tàng này.

Với các tính năng sinh học vượt trội của Microbe-Lift giúp tăng cường quá trình xử lý nước thải, tạo ra sinh khối hiệu quả hơn, và đồng thời điều hòa và kiểm soát bằng sinh học sự sản sinh methane, H2S, CO2 và NH3 trong các quá trình xử lý chất thải.

He thong phun xit xu ly mui hoi rac thai
Hình 1. Hệ thống phun xịt khử mùi bằng vi sinh Microbe-Lift.

Vậy chúng ta có thể kết hợp Microbe-Lift IND với Microbe-Lift OC để tăng tốc độ xử lý mùi hôi rác thải theo các bước sau:

  • Bước 01: Chuẩn bị nước sạch không chứa Javen hoặc clorin, bồn chứa phun sương, men vi sinh.
  • Bước 02: Trộn nước và men vi sinh vào bồn chứa. Liều lượng Microbe-Lift IND với Microbe-Lift OC sử dụng theo tỉ lệ 1:1.
  • Bước 03: Sử dụng vòi phun sương di động, phun đều trên bề mặt chất thải. Đợi từ 15 – 30 phút để cảm nhận mùi hôi được kiểm soát từ 70 – 90% so với ban đầu.
  • Bước 04: Lặp lại quá trình phun xịt nếu mùi hôi phát sinh.

Xử lý mùi hôi rác bằng Microbe-Lift IND và Microbe-Lift OC giảm thiểu và kiểm soát sự sản sinh của H2S và các sản phẩm liên quan đồng thời cải thiện các quá trình oxi-hóa chất thải. Từ đó, giúp quá trình xử lý mùi hôi rác thải, chất thải diễn ra hiệu quả.

Xem thêm: Xử lý nước thải rỉ rác hiệu quả

Để biết thêm thông tin về các giải pháp phù hợp với từng hệ thống xử lý nước thải, hãy liên hệ cho Microbe-Lift qua số 0909 538 514. Hoặc nhắn tin tại fanpage Vi sinh xử lý nước thải Microbe-Lift. Microbe-Lift sẽ hỗ trợ và tư vấn phương án phù hợp cho bạn.

Chịu trách nhiệm nội dung

Phó Giám Đốc - Đồng Thị Tú Anh

Chữ ký

Trả lời