Chế phẩm vi sinh gây màu nước nuôi tôm tốt nhất hiện nay!

Chế phẩm vi sinh gây màu nước nuôi tôm tốt nhất hiện nay!

Sử dụng chế phẩm vi sinh gây màu nước nuôi tôm là giải pháp được ưa chuộng hiện nay vì độ hiệu quả và an toàn. Vậy giữa rất nhiều thương hiệu, đâu là sản phẩm men vi sinh được người nuôi trồng đánh giá cao hiện nay? Cùng Biogency tìm hiểu ngay.

Vì sao cần gây màu nước nuôi tôm?

Trước khi đến với chế phẩm vi sinh gây màu nước được ưa chuộng hiện nay, cùng điểm qua những lý do bà con nuôi trồng tôm cân gây màu nước cho ao:

  • Gây màu nước ao tôm giúp ổn định môi trường ao, tạo điều kiện thuận lợi cho tôm thích nghi (ở giai đoạn giống) và phát triển khỏe mạnh sau đó.
  • Hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu thẳng xuống tầng giữa và đáy ao, giúp kìm hãm sự phát triển quá mức của các loại tảo trong ao, nhất là các loại tảo độc (tảo lam, tảo mắt, tảo khuê,…).
  • Gây được các chủng tảo có lợi phát triển, phân bố đều sẽ tạo đủ nguồn oxy cho tôm hô hấp.
  • Gây màu nước còn giúp tác động đến sự phát triển của nhiều phiêu du sinh vật có lợi trong nước, từ đó giảm chất độc hại và các mầm bệnh trong ao, góp phần làm sạch nước, giảm nguy cơ stress cho tôm. Bên cạnh đó phiêu du sinh vật còn là nguồn thức ăn tự nhiên cho tôm.
Chế phẩm vi sinh gây màu nước nuôi tôm tốt nhất hiện nay!
Ao có màu tràm trà thích hợp cho nuôi tôm.

Gây màu nước được thực hiện ngay từ đầu vụ nuôi, tức giai đoạn trước khi thả tôm giống và duy trì trong quá trình nuôi nhằm đảm bảo điều kiện ổn định cho tôm phát triển thuận lợi nhất. Nếu bà con gây màu nước cho ao tốt thì năng suất vụ tôm sẽ được cải thiện đáng kể.

Chế phẩm vi sinh gây màu nước nuôi tôm tốt nhất hiện nay!

Có nhiều cách gây màu nước cho ao tôm, trong đó sử dụng chế phẩm vi sinh là cách ngày càng được ưa chuộng vì độ hiệu quả cao, an toàn, giá thành lại rẻ, sử dụng đơn giản và tiện lợi. Chế phẩm vi sinh gây màu nước được bà con tin tưởng sử dụng hiện nay phải kể đến men vi sinh Microbe-Lift AQUA C. Sản phẩm đến từ Mỹ, do Viện sinh thái Hoa Kỳ (Ecological Laboratories INC) nghiên cứu, tiến hành phân lập và sản xuất.

Chế phẩm vi sinh gây màu nước nuôi tôm tốt nhất hiện nay!
Chế phẩm vi sinh gây màu nước nuôi tôm Microbe-Lift AQUA C được nhiều bà con tin dùng hiện nay.

Microbe-Lift AQUA C là sản phẩm chứa quần thể thể vi sinh đa dạng nhất hiện nay, với 13 chủng chuyên dụng trong xử lý nước ao đã được phân lập và nuôi cấy dạng lỏng hoạt độ cao, đạt hiệu suất xử lý vượt trội gấp 5-10 lần vi sinh thường.

5 lợi ích vượt trội khi sử dụng men vi sinh Microbe-Lift AQUA C gây màu nước ao tôm:

  • Vi sinh phân huỷ các chất bài tiết, thức ăn thừa giúp ao sạch, tạo môi trường cân bằng sinh thái để tôm phát triển khoẻ mạnh.
  • Tạo môi trường ao giúp tôm tăng đề kháng, phát triển nhanh, tăng chất lượng thịt.
  • Ức chế vi sinh gây bệnh trong ao, ngăn ngừa và giảm khí độc hình thành.
  • Tăng tỷ lệ tôm sống, cho phép nuôi tôm mật độ cao, tăng 30-50% sản lượng.
  • Giảm chi phí nạo vét đáy ao, tiết kiệm chi phí thức ăn.

Đặc biệt, so với nhiều men vi sinh trên thị trường, Microbe-Lift AQUA C chứa các chủng vi sinh hoạt độ cao, khả năng thích nghi nhiều môi trường, kể cả trong môi trường khắc nghiệt, độ mặn đến 4%. Sản phẩm dạng lỏng, kích hoạt nhanh, không cần ngâm ủ, sử dụng đơn giản, an toàn và tiết kiệm.

Hướng dẫn sử dụng chế phẩm vi sinh gây màu nước nuôi tôm

Cách gây màu nước bằng chế phẩm vi sinh khá đơn giản, bà con chỉ cần thực hiện đúng theo hướng dẫn. Chẳng hạn với men vi sinh Microbe-Lift AQUA C bà con thực hiện theo các bước như sau:

  • Sử dụng 100ml men vi sinh Microbe-Lift AQUA C + 20 lít đến 50 lít nước ao + 3 lít mật rỉ sạch (không chứa các chất diệt khuẩn) khuấy đều, sục khí mạnh liên tục 24 tiếng đủ xử lý cho 1000 mét khối nước.
  • Sử dụng liên tục liều lượng trên trong vòng 3 ngày. Màu nước ao nuôi sẽ được gây màu thành công để bà con tiến hành thả giống.
  • Sau khi thả tôm, bà con sẽ tiến hành sử dụng liều duy trì như sau:

+ Từ ngày 1 – 30: Sử dụng 1 đến 2 lần 1 tuần.
+ Từ ngày 30 – 60: Sử dụng 2 đến 3 lần 1 tuần.
+ Từ ngày 60 trở lên: Sử dụng 3 đến 4 lần 1 tuần.

Trong quá trình gây màu bà con chú ý theo dõi màu nước thường xuyên, điều chỉnh lượng thức ăn phù hợp, tránh lạm dụng thức ăn dẫn đến dư thừa tạo điều kiện cho tảo độc và vi khuẩn phát triển, gây biến đổi màu nước. Đối với ao nước ngọt bà con duy trì màu xanh đọt chuối, với ao nuôi nước mặn và lợ duy trì màu nước trà. Chú ý tảo không được quá dày (màu quá đậm) hoặc quá thưa (ao trong) gây ảnh hưởng đến sức khỏe của tôm.

Chế phẩm vi sinh gây màu nước nuôi tôm tốt nhất hiện nay!
Chú ý liều lượng thức ăn cho tôm phù hợp.

Chất lượng nước, đó là lý do màu ao luôn biến đổi trong quá trình nuôi nếu bà con không theo dõi và điều chỉnh phù hợp. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bà con biết cách sử dụng chế phẩm vi sinh gây màu nước hiệu quả, nuôi tôm thành công. Để được hỗ trợ tư vấn bà con vui lòng liên hệ Biogency qua Hotline 0909 538 514.

>>> Xem thêm: 3 nguyên nhân khiến nước nuôi tôm bị ô nhiễm và cách xử lý

Chịu trách nhiệm nội dung

Phó Giám Đốc - Đồng Thị Tú Anh

Chữ ký