duy tri chat luong nuoc

Công nghệ Microbe-Lift_Duy trì nguồn nước chất lượng cao tại trại sản xuất tôm giống ở Malaysia

Địa điểm nghiên cứu duy trì nguồn chất lượng nước: Trại sản xuất tôm giống Fajar, Manjung, Perak State, Malaysia

Bối cảnh nghiên cứu: 

  • Trại tôm giống Fajar có 20 bể nuôi. Nằm tại quận Manjung Distinct, Perak State, Malaysia. Từ năm 2000, trại chỉ sản xuất con giống tôm thẻ chân trắng. Chủ cơ sở, ông Tan Kim Bak nói trại mua giống ấu trùng (Nauplius) từ một công ty khác.  Nuôi từ giai đoạn noãn đến giai đoạn hậu ấu trùng thì bán cho các đầm tôm.
  • Ông Tan Kim Bak đã sử dụng một sản phẩm vi khuẩn thủy sản dành cho sản xuất tôm giống là Bacillus  Plus  II. Xuất xứ từ Thái lan. Sau khi tiếp xúc với Blue Planet. Đối tác quốc tế của Ecological Laboratories Inc., Chủ trang trại đã đồng ý dùng thử để so sánh với công nghệ MICROBE-LIFT trong sản phẩm Microbe-Lift AQUA C _phiên bản với nhãn riêng dành cho Blue Planet.

Mục tiêu: Là duy trì chất lượng nước sạch hơn, cho ấu trùng giống khỏe hơn. Khả năng sinh trưởng cũng như các quá trình giao nhận giống và chuẩn bị giống mới được cải thiện.

01 au trung bacillus

 

  • Khi ấu trùng ăn và phát triển thành các giai đoạn ấu trùng khác nhau. Nước bể nuôi sẽ trở nên đục và chất thải sẽ bắt đầu lắng đáy. Ở các giai đoạn Zoeae. Ấu trùng bơi nhờ cơ quan thụ cảm Antennae thứ nhất và thứ hai. Giống như trong giai đoạn Naupliar, nhưng có thêm sự hỗ trợ của hai đôi chân hàm Maxillipeds. Ấu trùng bơi chậm hơn ở giai đoạn Nauplii, nhưng ấu trùng chuyển động mềm mại uyển chuyển hơn.
  • Đặc điểm của ấu trùng Zoeae là chúng cần ăn liên tục. Người nuôi có thể đoán định việc cho Zoeae ăn bằng cách đánh giá tuyến tiêu hóa và sự tồn tại của đoạn phân dài dọc trên thân ấu trùng. Việc ấu trùng chủ động ăn và đồng thời hướng sáng thường xuyên cho thấy ấu trùng Zoeae khỏe mạnh. Đến cuối giai đoạn Zoeae, thân ấu trùng trở nên mềm mại hơn.

02 nuoc trong ao truoc khi xu ly

  • Hình trên cho thấy ấu trùng Protozoeal sau 4 ngày nuôi và nước đã đục hơn nhiều so với khi bắt đầu thả giống. Liều AQUA C đầu tiên (25 ml cho mỗi bể 4500 lít). Được thêm vào ngày 24 tháng 3 2009 theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Trong ba ngày duy trì bể nuôi như bình thường và không cho thêm sản phẩm xử lý cho đến ngày 27.duy tri chat luong nuocduy tri chat luong nuoc

Hình trên cho thấy chất lượng nước sau 4 ngày sử dụng sản phẩm cạnh tranh.

 

05 so sanh chat luong nuoc

Sau ngày thứ 14. Nước từ bể nuôi được xử lý với sản phẩm cạnh tranh cho thấy sự phát triển mạnh của cặn và các chất rắn (phân ấu trùng) tích tụ. Cho thấy khả năng phân giải kém các chất thải và thức ăn dư thừa của sản phẩm này.

 

06 mau nuoc nuoi

Ngày thứ 17. Mẫu nước từ bể nuôi có xử lý với Microbe-Lift AQUA C vẫn duy trì độ sạch trong hơn rõ ràng thể hiện môi trường nuôi tốt hơn cho ấu trùng. Lượng ấu trùng trưởng thành ở bể được xử lý với AQUA C cũng nhiều hơn.

Ông Tan Kim Bak rất hài lòng với kết quả và tin dùng Microbe-Lift AQUA C. Chủ trại nuôi cũng rất hài lòng rằng với các kết quả trước đây với Blue Planet. Tỉ lệ ấu trùng sống sẽ được cải thiện khi giao hàng và chuyển tới các bể nuôi mới.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm Microbe-Lift AQUA C, hãy liên hệ đến hotline 0909 538 514 để được tư vấn chi tiết và miễn phí.

Chịu trách nhiệm nội dung

Phó Giám Đốc - Đồng Thị Tú Anh

Chữ ký

Trả lời