Xu ly nuoc thai y te phong kham hieu qua nhanh tiet kiem 01

Xử lý nước thải y tế phòng khám hiệu quả nhanh, tiết kiệm

Xử lý nước thải y tế là vấn đề cấp thiết. Tuy nhiên quy mô các phòng khám thường nhỏ, lưu lượng nước thải không quá lớn. Do đó, với các hệ thống xử lý nước thải y tế phòng khám cần tính toán phương pháp để tối ưu được chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả theo đúng quy định. 

Xử lý nước thải y tế phòng khám hiệu quả nhanh, tiết kiệm

Thực trạng xử lý nước thải y tế tại các phòng khám 

So với nước thải tại các bệnh viện, nước thải y tế tại các phòng khám có nồng độ chất ô nhiễm thấp và công suất không cao bằng. Tuy nhiên dù nước thải bệnh viện hay phòng khám thì đều là nước thải y tế về tính chất, thành phần tương tự nhau. Đặc biệt đây là loại nước thải có mức độ nguy hiểm cao, chứa rất nhiều mầm bệnh. Nếu không được xử lý sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho môi trường và sức khỏe con người.

Theo QCVN 28: 2010/BTNMT quy định giá trị tối đa cho phép của các thông số và các chất gây ô nhiễm trong nước thải y tế của các cơ sở khám, chữa bệnh như bảng sau:



 STT

          

                  Thông số


Đơn vị

            Giá trị C

A

B

1

pH

6,5 – 8,5

6,5 – 8,5

2

BOD5 (200C)

mg/l

30

50

3

COD

mg/l

50

100

4

Tổng chất rắn lơ lửng (TSS)

mg/l

50

100

5

Sunfua (tính theo H2S)

mg/l

1,0

4,0

6

Amoni (tính theo N)

mg/l

5

10

7

Nitrat (tính theo N)

mg/l

30

50

8

Phosphat (tính theo P)

mg/l

6

10

9

Dầu mỡ động thực vật

mg/l

10

20

10

Tổng hoạt độ phóng xạ α

Bq/l

0,1

0,1

11

Tổng hoạt độ phóng xạ β

Bq/l

1,0

1,0

12

Tổng coliforms

MPN/ 100ml

3000

5000

13

Salmonella

Vi khuẩn/ 100ml

KPH

KPH

14

Shigella

Vi khuẩn/ 100ml

KPH

KPH

15

Vibrio cholerae

Vi khuẩn/ 100ml

KPH

KPH

Mặc dù xử lý nước thải y tế phòng khám là điều bắt buộc và việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên vì quy mô các phòng khám nhỏ, ít có bệnh nhân lưu trú. Do đó xây dựng hệ thống xử lý nước thải cần tính toán để làm sao tối ưu được chi phí tối đa là vấn đề của rất nhiều phòng khám y tế hiện nay.

Xử lý nước thải y tế phòng khám hiệu quả nhanh, tiết kiệm chi phí, an toàn và dễ dàng vận hành.

Quy trình xử lý nước thải y tế phòng khám không khác quy trình xử lý nước thải bệnh viện. Tuy nhiên, module xử lý nước thải phòng khám sẽ nhỏ gọn hơn để tối ưu được chi phí đầu tư.

Để tiết kiệm chi phí đầu tư, hầu hết các hệ thống xử lý nước thải y tế đang áp dụng phương pháp xử lý sinh học. Chưa kể, thành phần nước thải y tế chủ yếu là các chất hữu cơ, chỉ số BOD, COD ở mức cao, sử dụng vi sinh mang lại hiệu quả cao đã được kiểm định, phương thức vận hành đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao. 

Xử lý nước thải y tế phòng khám hiệu quả nhanh

Điểm duy nhất mà đơn vị vận hành hệ thống xử lý nước thải y tế bằng phương pháp sinh học cần chú ý đó chính là chất lượng vi sinh. Bởi phương pháp sinh học cơ cơ chế vận hành dựa trên hoạt động sống của vi sinh vật để phân hủy các chất hữu cơ từ đó giảm nồng độ chất ô nhiễm. Nếu vi sinh hoạt động không ổn định, chết trong quá trình xử lý thì đơn vị vận hành hệ thống xử lý nước thải sẽ phải tốn thêm thời gian và chi phí để xử lý. Trong khi chất lượng nước thải đầu ra vẫn không được đảm bảo theo đúng quy định.

Đây cũng là lý do, men vi sinh Microbe-Lift được ưa chuộng sử dụng tại nhiều hệ thống xử lý nước thải y tế từ bệnh viện đến các trạm, phòng khám vừa và nhỏ. Đây là dòng men vi sinh hàng đầu từ Hoa Kỳ được phân lập dựa trên công nghệ độc quyền. Mỗi sản phẩm được tích hợp từ nhiều chủng vi sinh khác nhau nhằm phát huy hiệu quả tối ưu. Một số ưu điểm điển hình có thể kể đến của dòng men vi sinh này gồm:

  • Đa dạng chủng vi sinh được lên men nhiều giai đoạn, kết hợp công nghệ chiếu sáng bằng đèn giúp tăng cường tính năng, mang lại hiệu suất xử lý tốt nhất
  • Khả năng hoạt động mạnh gấp nhiều lần vi sinh thường
  • Dễ dàng thích nghi nhiều môi trường
  • Không yêu cầu nuôi cấy hay dụng cụ phức tạp để vận hành
  • Xử lý nước thải có tải lượng cao, nồng độ chất ô nhiễm cao
  • Dễ dàng bảo quản, thời hạn sử dụng dài

Tham khảo: Xử lý nước thải thẩm mỹ viện

Đặc biệt, dòng men vi sinh Microbe-Lift đang được phân phối độc quyền bởi Biogency tại thị trường Việt. Đặc biệt với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tế, xử lý nhiều hệ thống nước thải khác nhau tại Biogency, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất, hạn chế phát sinh các chi phí.

Liên hệ Hotline 0909 538 514 để được tư vấn chi tiết hơn.

>>> Tham khảo : Hệ thống xử lý nước thải bệnh viện đạt chuẩn, tiết kiệm chi phí

Chịu trách nhiệm nội dung

Phó Giám Đốc - Đồng Thị Tú Anh

Chữ ký