Ngành nuôi trồng tôm hiện nay

Làm thế nào để nuôi tôm đạt hiệu quả cao?

Hiện nay, phương pháp được bà con áp dụng rộng rãi và phổ biến nhất để nuôi tôm đạt hiệu quả cao là sử dụng chế phẩm vi sinh. Chế phẩm vi sinh vừa giúp bảo vệ môi trường vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Từ năm 1970, ngành nuôi tôm đã bắt đầu có hoạt động thương mại. Sau đó lan rộng ra các nước ngoài như Nhật, Mỹ… Cho thấy ngành nuôi tôm đang ngày càng phát triển và đem lại nguồn lợi nhuận lớn cho người nuôi trồng thủy sản. Nhưng quá trình nuôi tôm bà con cũng gặp không ít khó khăn. Nếu không có phương pháp xử lý kịp thời thì sẽ ảnh hưởng đến năng suất nuôi trồng. Vậy làm sao để nuôi tôm đạt hiệu quả cao thì mọi người có thể tham khảo thông tin dưới đây.

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của tôm

  • Khí H2S sinh ra trong phân hủy các chất hữu cơ có chứa lưu huỳnh. Khí độc H2S sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tôm và phụ thuộc vào pH của nước. Nếu pH thấp thì H2S sẽ rất độc. (Tham khảo xử lý H2S ao tôm)
  • Thức ăn thừa của tôm chưa được phân hủy tích tụ dưới đáy ao. Nguyên nhân gây nguy hại cho hoạt động nuôi tôm.
  • Lớp bùn đáy chưa được nạo vét liên tục. Mà trong lớp bùn này chứa nhiều chất độc như ammonia, nitrite. Nguyên nhân này làm cho môi trường nuôi tôm bị ô nhiễm. (Tham khảo cách xử lý bùn đáy ao tôm)
  • Các nhóm vi khuẩn bất lợi sẽ thay thế các nhóm vi khuẩn có lợi.
  • Nguồn nước nuôi tôm không sạch sẽ để tạo điều kiện cho tôm phát triển.
  • Nhiệt độ nuôi tôm bị thay đổi do các yếu tố môi trường tác động như mưa, thời tiết. (Tham khảo quản lý nhiệt độ ao tôm)

>> Xem thêm: DIỆT TẢO TRONG AO NUÔI TÔM BẰNG CHẾ PHẨM VI SINH

Môi trường ô nhiễm sẽ làm giảm chất lượng nước làm mật độ nuôi tôm giảm. Chất lượng nước và đáy ao dơ bẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tôm. Dẫn đến tôm luôn bị căng thẳng. Thể hiện qua việc kém ăn. Mức tăng trưởng giảm. Và dễ bị mắc bệnh do vi khuẩn như Vibriosis.

Dần dần dẫn đến hiện tượng tôm chết hàng loạt. Ảnh hưởng đến năng suất nuôi trồng thủy sản. Các yếu tố gây bệnh không những ảnh hưởng đến môi trường nuôi tôm mà còn ảnh hưởng tới hệ thống sinh thái ven biển, các giá trị tài nguyên ven biển.

Làm sao để nuôi tôm đạt hiệu quả cao?

Hiện nay, phương pháp được bà con áp dụng rộng rãi và phổ biến nhất là sử dụng chế phẩm vi sinh. Chế phẩm vi sinh vừa giúp bảo vệ môi trường vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sản phẩm đang được nhiều người tin dùng nhất hiện nay là vi sinh Microbe-Lift AQUA C. Đây là sản phẩm chuyên dùng để làm sạch ao nuôi trồng thủy sản. Microbe-Lift AQUA C được sản xuất tại Mỹ. Được sự nghiên cứu kỹ lưỡng của các chuyên gia Hoa Kỳ. Phân phối độc quyền tại Công ty TNHH Đất Hợp.

>> Xem thêm: GIẢI PHÁP NUÔI TÔM BỀN VỮNG VỚI MICROBE-LIFT

Vi sinh làm sạch ao nuôi thủy sản MICROBE-LIFT AQUA C là quần thể vi sinh dạng lỏng hoạt độ cao, đạt tiêu chuẩn về chất lượng.

microbelift aqua c - che pham sinh hoc lam sach muoc ao nuoi

Lợi ích sử dụng sản phẩm vi sinh Microbe-Lift AQUA C

  • Giữ cân bằng sinh thái và tạo môi trường tốt cho nuôi tôm.
  • Phẩn hủy các thức ăn thừa của tôm cá.
  • Giảm mùi H2S, amonia và các khí độc hại trong nước, tôm cá phát triển nhanh và chất lượng thịt tốt hơn.
  • Giảm chất thải hữu cơ và hạn chế hình thành lớp bùn đáy.
  • Giảm tần suất nạo vét đáy ao.
  • Tăng tỷ lệ sống, giảm tỷ lệ chết của tôm cá.
  • Giảm hệ số chuyển đổi thức ăn (FCR), tiết kiệm chi phí thức ăn.
  • Cho phép thả với mật độ cao hơn, tăng sản lượng thu hoạch.
  • Hiệu quả trong khoảng pH rộng.
  • Duy trì hoạt động sinh học trong nhiệt độ nước dưới 400.

>> Xem thêm: XỬ LÝ NƯỚC AO NUÔI CÁ CẢNH BẰNG VI SINH MICROBE-LIFT AQUA C

Sử dụng sản phẩm rất đơn giản. Người dùng chỉ cần pha với nước rồi tạt đều trên mặt ao. Liều lượng cụ thể phụ thuộc vào diện tích ao nuôi trồng, mật độ và chủng loại tôm cá. Thông thường sử dụng 1-2ml/m3/tuần. Người dùng có thể tham khảo ý kiến của nhà cung cấp để đạt hiệu quả tối đa.

Lưu ý: Không nên để sản phẩm tiếp xúc quá lâu với da. Không được uống. Nếu sản phẩm bị dính vào mắt thì cần được rửa sạch với nước. Bảo quản sản phẩm nên khô mát khoảng 10 – 45 độ C. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Hi vọng các thông tin sẽ giúp bà con biết thêm về yếu tố ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tôm, rồi lựa chọn những phương pháp làm sạch môi trường nuôi tôm để đạt năng suất, hiệu quả kinh tế cao.

microbelift logo THANG

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP
Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Hotline/Zalo: 0909 538 514
Website: https://microbelift.vn/

Chịu trách nhiệm nội dung

Phó Giám Đốc - Đồng Thị Tú Anh

Chữ ký

Trả lời