Ô nhiễm môi trường nuôi trồng thủy sản và giải pháp khắc phục

Ô nhiễm nước nuôi thủy sản và cách khắc phục với Vi sinh Microbe-Lift

Khác với biện pháp hóa học và kháng sinh, chế phẩm sinh học cung cấp một phương thức hiệu quả trong việc khắc phục ô nhiễm nước nuôi thủy sản. An toàn bền vững đối với người nuôi và tiêu dùng.

Những năm gần đây nghề nuôi thủy sản ở nước ta ngày một phát triển. Tuy nhiên, ý thức bảo vệ môi trường của nguời nuôi thủy sản còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy ô nhiễm môi trường ven biển ngày càng cao. Do đó người nuôi cần thực hiện tốt các giải pháp bảo vệ môi trường. Hạn chế dịch bệnh. Tăng cường hiệu quả nuôi. Trên thực tế, có nhiều phương pháp khắc phục ô nhiễm môi trường nuôi thủy sản. Tuy nhiên, đâu là giải pháp toàn diện, hiệu quả, an toàn, bền vững. Chúng ra cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cơ chế gây ô nhiễm

Thức ăn xanh (cỏ, lá): Nếu nguồn thức ăn này không được kiểm soát phần dư thừa sẽ bị lắng đọng và bị phân hủy bởi các vi sinh vật yếm khí. Tạo ra các chất hữu cơ độc hại như CH4. Làm giảm lượng oxi hòa tan.

Thức ăn tinh: Là các dạng cám công nghiệp hay cám tự nhiên. Dạng thức ăn này thường bổ sung một nguồn đạm và tinh bột xuống môi trường nước. Phần dư thừa sẽ bị phân giải thành các chất vô cơ.

Về cơ bản các chất trên sẽ không gây ngộ độc cho thủy sản. Tuy nhiên, nếu nồng độ vượt quá giới hạn thì sẽ làm giảm lượng oxi. Khi đó các vi sinh vật gây hại sẽ tăng lên đáng kể và sẽ gây bệnh cho thủy sản. Ngoài ra, sau mỗi trận mưa, môi trường ao nuôi thủy sản bị thay đổi đáng kể, làm cho cá bị sốc, dẫn đến dịch bệnh nếu nặng thì có thể chết cá.

>>> Xem thêm: Tạo môi trường trong lành cho ao nuôi thủy sản với Microbe-Lift.

Giải pháp khắc phục

Một số phương pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm

  • Chọn và kiểm soát giống nuôi tốt. Đảm bảo giống sạch bệnh.
  • Quản lý thức ăn tốt.
  • Thường xuyên thay nước hoặc sục khí nếu cần thiết.

Chúng ta phải quản lý các nguồn thức ăn tốt, không để dư thừa. Thường xuyên thay nước định kỳ, bổ sung các chế phẩm sinh học cho môi trường nước là một cách bổ sung vi sinh vật có ích. Qua đó, làm cân bằng hệ vi sinh vật trong nước.

Sử dụng chế phẩm Vi sinh Microbe-Lift

Ngày nay, chế phẩm sinh học được coi là một công cụ hữu hiệu để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường trong ao nuôi. Tạo nền tảng vững chắc cho phần lớn hoạt động nuôi trồng thủy sản trên thế giới. Chế phẩm sinh học đã được chấp nhận rộng rãi để khống chế dịch bệnh, tăng sức đề kháng. Khác với biện pháp hóa học và kháng sinh, chế phẩm sinh học cung cấp một phương thức an toàn bền vững đối với người nuôi và tiêu dùng.

Microbe-Lift AQUA SA

Với Vi sinh Microbe-Lift AQUA SA chứa quần thể vi sinh có độ hoạt tính cao. Được thiết kế đặc biệt để đẩy nhanh quá trình oxy hóa, giảm thể tích bùn lắng trong hệ thống ao nuôi. Bạn sẽ không còn phải lo ngại chuyện thức ăn thừa lắng dưới đáy ao gây chết thủy sinh. Không tốn kém kinh phí đẻ nạo vét đáy ao. Thủy sản có thể phát triển khỏe mạnh, cho năng suất cao.

microbelift aqua sa - che pham sinh hoc xu ly bun day ao nuoi

Microbe-Lift AQUA C

Bên cạnh đó nên kết hợp sử dụng với Vi sinh Microbe-Lift AQUA C để quá trình phân hủy thức ăn thừa của thủy sản diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn. Từ đó tạo môi trường tốt và giữ cân bằng sinh thái cho ao nuôi. Đồng thời, giảm mùi H2S, amonia và các khí độc hại trong nước. Tôm cá phát triển nhanh và chất lượng thịt tốt hơn.

microbelift aqua c - che pham sinh hoc lam sach muoc ao nuoi

Hơn nữa, 2 sản phẩm Vi sinh Microbe-Lift  hoàn toàn không gây độc hại cho thủy sinh. Bởi chúng là những vi sinh vật có lợi, có hiệu quả nhanh, cải thiện đáng kể chất lượng môi trường nuôi thủy sản.

Để đạt hiệu quả cao nhất trong việc sử dụng Vi sinh Microbe-Lift cho ao nuôi thủy sản của bạn, nên tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để có liều lượng, nồng độ phù hợp đối với các sản phẩm.

>>> Xem thêm: Mẹo để có một ao nuôi thủy hải sản chất lượng

Có một ao nuôi thủy sản không khó nhưng quá trình nuôi như thế nào, chăm sóc thủy sản ra sao, làm thế nào để có một môi trường tốt cho thủy sản phát triển lại không hề đơn giản. Hy vọng với bài viết trên phần nào giúp giải quyết một phần những thắc mắc của mọi người.

xử lý nước thải

Chịu trách nhiệm nội dung

Phó Giám Đốc - Đồng Thị Tú Anh

Chữ ký

Trả lời