Cải tạo đất trồng tiêu bằng vi sinh vật

Vi sinh cải tạo đất trồng tiêu hiệu quả

Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới. Năm 2016, khối lượng xuất khẩu hồ tiêu đạt con số kỷ lục 179,233 tấn tiêu các loại, đóng góp vào giá trị kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ 439,87 triệu đô. Mặc dù năm 2016 là một năm gặp nhiều khó khăn đối với bà con trồng tiêu, nhưng sự đóng góp của ngành là một con số ấn tượng, đáng ghi nhận.

Cây hồ tiêu giá trị kinh tế cao
                                                           Hồ tiêu- cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

Cây hồ tiêu khá kén đất, chỉ trồng được trên nền đất có đặc tính nhất định. Muốn cây trồng mang lại hiệu quả, năng suất cao cần đáp ứng được nhu cầu sinh trưởng của nó. Đối với hồ tiêu, đất trồng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Hơn nữa tiêu là một cây trồng lâu năm vì thế đất trồng phải luôn được chăm bón, cải tạo.

Bài viết này sẽ giới thiệu đến người nông dân phương pháp cải tạo đất trồng tiêu hiệu quả bằng vi sinh vật.

Đặc trưng của đất trồng tiêu

Ở Việt Nam, cây hồ tiêu được trồng trên các nền đất đỏ bazan, đất sa phiến thạch, đất phù sa bồi tụ…nhưng phải đảm bảo độ tơi xốp. Do rễ cây hồ tiêu ăn mọc cạn nên đòi hỏi đất ở bề mặt tơi xốp giàu chất hữu cơ. Một điểm rất đặc biệt là hồ tiêu thích ẩm nhưng không chịu được úng. Vì thế độ ẩm luôn phải ổn định ở mức vừa phải.

Đối với đất mới khai hoang, cần phải diệt trừ nấm bệnh trước khi trồng. Sau khi khai hoang cần làm sạch đất, tốt nhất là sử dụng chế phẩm vi sinh cải tạo đất trồng.

Một số đặc tính khác:

  • Lý tính: tầng đất canh tác dày hơn 80cm; có mực nước ngấm sâu trên 2m, giữ nước tốt; sét pha thịt, sét pha cát hoặc cát pha sét; dễ thoát nước vào mùa mưa.
  • Hóa tính: Độ Ph nằm trong khoảng 5,5 đến 6,5; đất giàu Nito, Magie và Kali; khả năng trao đổi cation ở mức 20- 30 meq/ 100g đất; tỉ lệ C/N cao.

Vì sao phải cải tạo đất trồng tiêu?

Nhu cầu về tiêu dùng gia vị hạt tiêu vẫn luôn gia tăng, nước ngoài luôn mong muốn nhập khẩu hạt tiêu chất lượng của nước ta. Từ năm 2000, bà con nông dân khu vực Tây Nguyên đã khai phá đất và trồng tiêu. Diện tích đất trồng tăng mạnh theo thời gian và tỷ lệ thuận với sản lượng. Đã có những hộ nông dân làm giàu từ nông nghiệp, trở thành ” tỷ phú” trồng tiêu.

Trong năm 2017 và các năm tới dự báo tiêu thụ hồ tiêu sẽ gặp phải nhiều khó khăn khi thị trường ngày càng gay gắt. Đòi hỏi cây tiêu cho hạt đảm bảo yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt. Muốn cây tiêu cho năng suất tốt, cần phải cải tạo đất trồng để đất có đủ dinh dưỡng, khoáng chất để cung cấp cho cây.

>>> Xem thêm: Cải tạo đất trồng: Hãy dùng vi sinh Quantum Growth

Vi sinh cải tạo đất trồng tiêu hiệu quả

Cải tạo đất trồng tiêu bằng vi sinh vật

Thông thường, để cải tạo đất trồng người nông dân hay sử dụng vôi hoặc phân bón hóa học để bón để cây trồng cho năng suất cao. Tuy nhiên dưới tác động của môi trường, thời tiết như mưa bão, hoạt động tưới tắm mà lượng phân bón này bị chảy trôi. Hoặc phân bón không thể phân hủy, tồn tại lâu trong đất. Chưa kể đến phân bón hóa học chứa hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, và đời sống của động thực vật khác.

Vì thế phương pháp cải tạo đất trồng mang lại hiệu quả cao, thân thiện với môi trường được khuyên dùng đó là sử dụng vi sinh.

Vi sinh Quantum VSC là vi sinh đầu ngành trong cải tạo đất trồng. Đây là dòng vi sinh công nghệ mới được nghiên cứu và sản xuất bởi các nhà nghiên cứu Sinh học Hoa Kỳ.

Lợi ích và cách sử dụng của vi sinh cải tạo đất trồng Quantum VSC

Vi sinh cải tạo đất trồng Quantum VSC bao gồm các vi sinh chọn lọc và các chủng vi khuẩn dưới dạng bào tử có khả năng phân hủy chất hữu cơ. Thông qua quá trình phân hủy này, các chất dinh dưỡng trong đất được phóng thích và sẵn sàng cung cấp cho sự tăng trưởng của cây.

>>> Xem thêm: Vi sinh Quantum Growth đối với nông nghiệp

quantum vsc - phan vi sinh cai tao dat trong

Lợi ích của vi sinh cải tạo đất trồng Quantum VSC

  • Khôi phục và cải tạo đất trồng
  • Củng cố và tăng cường sức đề kháng tự nhiên của cây
  • Phục hồi lớp đất mặt & cân bằng sinh thái
  • Giảm sự thất thoát của phân bón do bay hơi hay chảy trôi
  • Làm giảm độc tính của đất và tăng độ tơi xốp cho đất
  • Tăng hàm lượng các chất dinh dưỡng và độ ẩm sẵn có trong đất
  • Giúp cây phát triển cho năng suất cao.

Cách sử dụng vi sinh cải tạo đất trồng Quantum VSC

>>> Xem thêm: Quantum Light: Vi sinh Vật giúp Tăng năng suất cây trồng

Vi sinh cải tạo đất trồng Quantum VSC rất dễ sử dụng. Chỉ cần pha loãng với nước hoặc phân bón rồi cho trực tiếp vào đất. Cụ thể như sau:

  • Lắc đều chai trước khi sử dụng. Sử dụng 1lít cho 1000 mét vuông đất, pha với 100 lít nước. Có thể pha sản phẩm chung với phân bón (N hay P thấp hơn 30%).
  • Kết hợp 50% Vi sinh Quantum-Light và 50% Vi sinh Quantum-VSC để cho kết quả tốt nhất.
  • Chú ý không phun trực tiếp sản phẩm mà không pha loãng với nước.

Để mua Quantum VSC, bạn có thể liên hệ công ty Đất Hợp. Là công ty độc quyền cung cấp các chế phẩm vi sinh Quantum Growth 100% từ Mỹ. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ

logo growth chon

Chịu trách nhiệm nội dung

Phó Giám Đốc - Đồng Thị Tú Anh

Chữ ký

Trả lời