mua vi sinh cho tom

Mua vi sinh cho tôm ở đâu chất lượng, uy tín?

Nếu bà con chưa biết mua vi sinh cho tôm nên chọn loại nào phù hợp với tình hình ao tôm hiện tại của mình, thương hiệu nào tốt, mua ở đâu uy tín, đảm bảo hàng chính hãng, bà con có thể tham khảo những loại vi sinh thường sử dụng tương ứng với các vấn đề trong nuôi tôm, các gợi ý thương hiệu uy tín từ đó có lựa chọn phù hợp theo tình hình thực tế.

Vi sinh cho tôm gồm những loại nào?

Vi sinh cho tôm đa dạng chủng loại, tương ứng với những vấn đề thường gặp trong quá trình nuôi trồng. Theo các chuyên gia, bà con nên sử dụng vi sinh từ đầu vụ để chủ động tạo môi trường ao tốt nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho tôm phát triển khoẻ mạnh. Trong đó, bao gồm các loại vi sinh sau:

Vi sinh xử lý khí độc

Khí độc trong ao (NH3, NO2, H2S) là nguyên nhân khiến tôm còi cọc, chậm phát triển, thậm chí là chết hàng loạt. Đây là vấn đề hàng đầu khiến người nuôi lao đao, nhất là các mô hình nuôi tôm thâm canh, mật độ cao.

Nguyên nhân chính gây ra khí độc bắt nguồn từ thức ăn dư thừa, chất thải từ tôm, xác tảo tàn, vỏ tôm,… tích tụ ở đáy ao. Bộ đôi chủng vi sinh Nitrosomonas và Nitrobacter được đánh giá cao trong vai trò xử lý khí độc nhanh chóng và mạnh mẽ, cấp cứu tôm thiếu oxy, nổi đầu, sốc do tích tụ khí độc.

Mua vi sinh cho tôm ở đâu chất lượng, uy tín?
Chu trình phát sinh khí độc trong ao nuôi tôm cá.

Hiện nay, sản phẩm men vi sinh tích hợp thành công bộ đôi này là Microbe-Lift AQUA N1. Sản phẩm dạng lỏng, kích hoạt không cần ngâm ủ, dễ sử dụng, hiệu quả ngay trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hiện đã và đang là lựa chọn tin cậy của nhiều hộ, đơn vị nuôi trồng thuỷ sản.

>>> Xem thêm: Giải Pháp Cấp Cứu Tôm Nổi Đầu Do Khí Độc

Vi sinh xử lý nước, lợn cợn

Nước ao tôm ô nhiễm, lợn cợn thức ăn thừa, phân tôm,.. là nguyên nhân gây ra nhiều mầm bệnh cho tôm. Các chủng vi sinh như Bacillus, Clostridium, Desulfovibrio, Pseudomonas,… có khả năng phân huỷ các chất hữu cơ, làm sạch nước ao nuôi, ức chế vi khuẩn gây bệnh, từ đó tạo môi trường tốt cho tôm phát triển khỏe mạnh. Bà con có thể tham khảo sản phẩm men vi sinh làm sạch ao tôm, tích hợp các chủng vi sinh ở trên là Microbe-Lift AQUA C.

Vi sinh xử lý bùn đáy, nhớt bạt

Đáy ao tích tụ thức ăn thừa, xác tôm, phân tôm,… là nguyên nhân hình thành khí độc, tốn kém chi phí nạo vét đáy ao, xử lý nhớt bạt,… Sử dụng các chủng vi sinh như Bacillus amyloliquifaciens, Bacillus licheniformis, Bacillus megaterium, Bacillus subtilis, Humic, humate… giúp bà con an tâm, khí độc đáy ao được xử lý, giảm chi phí nạo vét đáy ao. Bà con có thể tham khảo sản phẩm Microbe-Lift AQUA SA tích hợp thành công các chủng vi sinh ở trên.

Vi sinh xử lý tảo

Tảo độc là nguyên nhân gây hoại tử gan tôm, làm giảm chất lượng nước, làm tôm mẫn cảm với các tác nhân gây bệnh. Bà con có thể tham khảo sản phẩm men vi sinh Microbe-Lift PBD chứa chủng Bacillus AmyloliquefaciensEnzyme Cellulase mật độ cao giúp cắt tảo hiệu quả, kiểm soát tảo bùng trở lại, đồng thời hỗ trợ giảm khí độc do tảo tàn sinh ra.

Mua vi sinh cho tôm ở đâu chất lượng, uy tín?
Vi sinh Bacillus Amyloliquefaciens chuyên xử lý tảo tàn trong ao tôm.

Vi sinh đường ruột

Đường ruột tôm dễ tổn thương, dễ bị tấn công bởi vi khuẩn. Để đường ruột tôm khỏe, đẹp bà con bổ sung các chủng vi sinh như Bacillus subtilis, Bacillus pumilus, Bacillus amyloliquefaciens và Bacillus licheniformis. Những chủng này giúp sản xuất enzyme kích thích quá trình phân giải và hấp thụ thức ăn, dinh dưỡng, ức chế vi sinh gây bệnh đường ruột hiệu quả. Bà con có thể tham khảo men vi sinh đường ruột Microbe-Lift DFM tích hợp các chủng vi sinh có lợi cho đường ruột.

Mua vi sinh cho tôm ở đâu?

Đối với sản phẩm men vi sinh cho tôm, bà con có thể tham khảo các sản phẩm từ thương hiệu Microbe-Lift do Viện Nghiên Cứu Sinh Thái Hoa Kỳ (Ecological Laboratories Inc.) với 44 năm nghiên cứu, ứng dụng công nghệ độc quyền trực tiếp sản xuất, tương ứng với các vấn đề thường gặp trong nuôi tôm công nghiệp hiện nay.

Mua vi sinh cho tôm ở đâu chất lượng, uy tín?
Vi sinh cho tôm Microbe-Lift.

Hiện nay, tại Việt Nam, thương hiệu Microbe-Lift được Công ty TNHH Đất Hợp nhập khẩu và phân phối độc quyền. Bà con có thể mua sản phẩm trực tiếp từ website, đặt hàng qua điện thoại hoặc từ các đại lý phân phối sau:

STT Tên đại lý Khu vực
1 Đại lý Năm Bùi Đường số 1, khóm Phước Trị, thị xã Duyên Hải, phường 1, Trà Vinh
2 Đại lý Tiên Phong Ấp Giồng Trôm, Xã Long Toàn, Thị xã Duyên Hải, Tỉnh Trà Vinh
3 Đại lý Tám Thương Ấp Phú Hữu , Xã Phú Tân, Huyện Tân Phú Đông, Tỉnh Tiền Giang
4 Đại lý TĂTS Trung Nhàn số 269/1 ấp Thạnh A,, Xã Tân Phong, Huyện Thạnh Phú, Tỉnh Bến Tre
5 Đại lý Tạ Đức Nghĩa Ngã 3 , Xã Long Điền, Huyện Đông Hải, Tỉnh Bạc Liêu
6 Đại lý Đông Quân Số 79 Cao Văn Lầu, Khóm đầu lộ A, Phường Nhà Mát, Thành phố Bạc Liêu, Tỉnh Bạc Liêu
7 Đại lý Thiện Tuyền Ấp Viễn Tây A, Xã Vĩnh Trạch Đông, Thành phố Bạc Liêu, Tỉnh Bạc Liêu
8 Đại lý Hoàng Minh Đức Khóm 3 , Phường 2, Thành phố Bạc Liêu, Tỉnh Bạc Liêu
9 Đại lý Trọng Tuyền 178 ấp Cổ Cò, Xã Ngọc Tố, Huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Sóc Trăng, Việt Nam
10 Đại lý Huệ Mi Khóm 2, Phường 1, Thị xã Vĩnh Châu, Tỉnh Sóc Trăng
11 Đại lý Phương Đông Đường 30/4, Khóm 2, Phường 1, Thị xã Vĩnh Châu, Tỉnh Sóc Trăng
12 Đại lý Trần Quốc Cường Ấp Thạch Sao, Xã Hòa Đông, Thị xã Vĩnh Châu, Tỉnh Sóc Trăng
13 Anh Thống 01, đường d3, khu đô thị 5A,, Phường 4, Thành phố Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng
14 Đại lý Kim Thoa Thị trấn Trần Đề, Huyện Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng
15 Anh Kiên Xóm 1, Xã Nga Tân, Huyện Nga Sơn, Tỉnh Thanh Hóa
16 Đại lý Trường Đại Ấp Thống Nhất , Xã Vĩnh Thanh, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai

Sử dụng vi sinh nuôi tôm là hướng đi bền vững giúp bà con đối diện với dịch bệnh, diễn biến thất thường từ thời tiết cũng như giảm việc lạm dụng kháng sinh, hoá chất, từ đó nâng cao chất lượng tôm, tăng khả năng cạnh tranh. Lựa chọn vi sinh chất lượng giúp bà con nhanh chóng đạt năng suất cao cho vụ mùa bội thu. Để được hỗ trợ, bà con vui lòng liên hệ Hotline 0909 538 514.

>>> Xem thêm: Cách dùng men vi sinh nuôi tôm tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao

Chịu trách nhiệm nội dung

Phó Giám Đốc - Đồng Thị Tú Anh

Chữ ký