Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của tôm và biện pháp khắc phục

09 Yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của tôm và biện pháp khắc phục

Sự phát triển của tôm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và năng suất thu hoạch của nhà nông. Do đó, việc trang bị những kiến thức xung quanh quá trình nuôi tôm là rất quan trọng.

Đất nước ngày một phát triển, đi kèm theo đó là sự ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng. Ô nhiễm khí trời, ô nhiễm nguồn nước. Do đó, quá trình nuôi tôm của người dân cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Có khá nhiều người choáng váng khi ngày một bị ảnh hưởng nhiều và chưa tìm được lối giải quyết phù hợp.

Su phat trien cua tom anh huong truc tiep den chat luong va nang suat thu hoach cua nha nong

Để khắc phục được các yếu tố làm ảnh hưởng đến sự phát triển của tôm, bà con hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Sự phát triển của tôm ảnh hưởng hưởng bởi những yếu tố nào?

Những yếu tố chính khiến cho tôm của bà con chăn nuôi ngày càng suy giảm, yếu kém:

  1. Khí H2S sinh ra trong phân hủy các chất hữu cơ có chứa lưu huỳnh. Khí độc H2S sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tôm và phụ thuộc vào pH của nước. Nếu pH thấp thì H2S sẽ rất độc. (Xem cách xử lý khí độc H2S ao tôm)
  2. Thức ăn thừa của tôm chưa được phân hủy tích tụ dưới đáy ao. Nguyên nhân gây nguy hại cho hoạt động nuôi tôm.
  3. Lớp bùn đáy chưa được nạo vét liên tục, mà trong lớp bùn này chứa nhiều chất độc như Amonia, Nitrit. Nguyên nhân này làm cho môi trường nuôi tôm bị ô nhiễm.
  4. Các nhóm vi khuẩn bất lợi sẽ thay thế các nhóm vi khuẩn có lợi.
  5. Nguồn nước nuôi tôm không sạch sẽ để tạo điều kiện cho tôm phát triển. (Tham khảo quy trình xử lý nước nuôi tôm)
  6. Nhiệt độ nuôi tôm bị thay đổi do các yếu tố môi trường tác động như mưa, thời tiết. (Tham khảo cách quản lý nhiệt độ ao nuôi tôm)
  7. Môi trường ô nhiễm sẽ làm giảm chất lượng nước làm mật độ nuôi tôm giảm.
  8. Chất lượng nước và đáy ao dơ bẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tôm. Dẫn đến tôm luôn bị căng thẳng thể hiện qua việc kém ăn, mức tăng trưởng giảm và dễ bị mắc bệnh do vi khuẩn như Vibriosis. Dần dần, dẫn đến hiện tượng tôm chết hàng loạt. Ảnh hưởng đến năng suất nuôi trồng thủy sản. (Tham khảo: Tôm chết liên tục)
  9. Các yếu tố gây bệnh không những ảnh hưởng đến môi trường nuôi tôm mà còn ảnh hưởng tới hệ thống sinh thái ven biển, các giá trị tài nguyên ven biển. (Xem các bệnh ở tôm và cách chữa)
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của tôm và biện pháp khắc phục

Trên đây là những yếu tố chính, gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của tôm. Bà con nông dân hãy chú ý hơn nữa để biết cách phòng tránh và nhận ra bệnh của tôm sớm nhất để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Biện pháp khắc phục giúp nuôi tôm đạt hiệu quả cao

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm vi sinh làm sạch ao nuôi thủy sản. Microbe-Lift AQUA C là một sản phẩm mà được bà con sử dụng rộng rãi, tin dùng xuyên suốt bao năm qua. Chế phẩm vi sinh vừa giúp bảo vệ môi trường vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao. 

Đây là sản phẩm chuyên dùng để làm sạch ao nuôi trồng thủy sản, giúp cho sự phát triển của tôm đạt hiệu quả tối ưu. Microbe-Lift AQUA C được sản xuất tại Mỹ. Được sự nghiên cứu kỹ lưỡng của các chuyên gia Hoa Kỳ. Phân phối độc quyền tại Công ty TNHH Đất Hợp.

Vi sinh làm sạch ao nuôi thủy sản MICROBE-LIFT AQUA C là quần thể vi sinh dạng lỏng hoạt độ cao, đạt tiêu chuẩn về chất lượng.

>> Xem thêm: ĐIỂM NỔI BẬT CỦA MICROBE-LIFT AQUA C GIÚP TĂNG NĂNG SUẤT NUÔI TRỒNG THỦY SẢN

10 lợi ích vàng khi sử dụng sản phẩm vi sinh Microbe-Lift AQUA C trong nuôi tôm

  1. Giữ cân bằng sinh thái và tạo môi trường tốt cho nuôi tôm.
  2. Giúp phân hủy các thức ăn thừa của tôm cá.
  3. Giảm mùi H2S, amonia và các khí độc hại trong nước. Tôm cá phát triển nhanh và chất lượng thịt tốt hơn.
  4. Giảm chất thải hữu cơ và hạn chế hình thành lớp bùn đáy.
  5. Giảm tần suất nạo vét đáy ao.
  6. Tăng tỷ lệ sống, giảm tỷ lệ chết của tôm cá.
  7. Giảm hệ số chuyển đổi thức ăn (FCR), tiết kiệm chi phí thức ăn.
  8. Cho phép thả với mật độ cao hơn, tăng sản lượng thu hoạch.
  9. Hiệu quả trong khoảng pH rộng.
  10. Duy trì hoạt động sinh học trong nhiệt độ nước dưới 400.
Microbe-Lift AQUA C - Che pham sinh hoc lam sach nuoc ao nuoi

Sử dụng sản phẩm rất đơn giản người dùng chỉ cần pha với nước rồi tạt đều trên mặt ao. Liều lượng cụ thể phụ thuộc vào diện tích ao nuôi trồng, mật độ và chủng loại tôm cá. Thông thường sử dụng 1-2ml/m3/tuần. Người dùng có thể tham khảo ý kiến của nhà cung cấp để đạt hiệu quả tối đa.

Xem thêm: 4 nguyên nhân tôm chết và cách khắc phục

Lưu ý: Không nên để sản phẩm tiếp xúc quá lâu với da, không được uống. Nếu sản phẩm bị dính vào mắt thì cần được rửa sạch với nước. Bảo quản sản phẩm nên khô mát khoảng 10 – 45 độ C. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Su phat trien cua tom anh huong toi nang suat va chat luong thu hoach

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bà con hiểu được phần nào về những yếu tố tác động đến sự phát triển của tôm và tìm ra được nguyên nhân tôm mắc bệnh sớm nhất để có thể chữa trị kịp thời.

Mua chế phẩm sinh học Microbe-Lift AQUA C ở đâu?

Công ty TNHH Đất Hợp là một địa chỉ chuyên cung cấp bán ra thị trường chế phẩm sinh học nông nghiệpchế phẩm sinh học thủy sảnchế phẩm sinh học môi trường,… Với hơn 16 năm hoạt động, Công ty TNHH Đất Hợp luôn được sự quan tâm từ phía khách hàng và các đối tác. Tại đây, chúng tôi luôn cam kết, khẳng định chất lượng sản phẩm, củng cố niềm tin của khách hàng đối với dòng sản phẩm vi sinh Microbe-Lift được sản xuất và nhập khẩu 100% từ Mỹ.

>> Xem thêm: CHẾ PHẨM SINH HỌC TRONG NUÔI TRỒNG THỦY SẢN GIÚP KIỂM SOÁT DỊCH BỆNH

Chúc bà con áp dụng biện pháp khắc phục thành công và đạt chất lượng cao trong nuôi tôm. Nếu có nhu cầu về sản phẩm, bà con vui lòng liên hệ đến 0909 538 514 để được hỗ trợ và tư vấn nhé!


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP
Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Hotline/Zalo: 0909 538 514
Website: https://microbelift.vn/

Chịu trách nhiệm nội dung

Phó Giám Đốc - Đồng Thị Tú Anh

Chữ ký

Trả lời